ซ่อม ขายและติดตั้ง โซล่าไฮบริดฮีตปั๊ม

ปั๊มความร้อน ฮีทปั๊ม Heat Pump ในธุรกิจต่างๆ

ปั๊มความร้อน ฮีทปั๊ม Heat Pump ในธุรกิจต่างๆ

ปั๊มความร้อน ฮีทปั๊ม Heat Pump ในธุรกิจต่างๆ

ปั๊มความร้อนฮีทปั๊ม Heat Pump เป็น นวัตกรรมเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน ซ่อม ขายและติดตั้ง โซล่าไฮบริดฮีตปั๊ม สำหรับโรงแรม กทม ในการผลิตน้ำร้อน ที่มีประสิทธิภาพสูง ถูกออกแบบโดย การดึงเอาพลังงานความร้อนจาก อากาศ ธรรมชาติรอบตัวเรา ซึ่งเป็นพลังงานที่ได้เปล่า ฟรี (75%) มาทำให้อุณหภูมิสูงขึ้น โดยใช้พลังงานขับของคอมเพรสเซอร์ และใบพัด เพียงแค่ 25% เท่านั้น มาถ่ายเทพลังงาน ให้แก่น้ำเพื่อผลิตเป็นน้ำร้อน จากหลักการดังกล่าวจะเห็นว่า ฮีทปั๊ม เป็นเครื่องทำน้ำร้อน ที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยประหยัดพลังงาน และลดต้นทุนการผลิตน้ำร้อนได้มากกว่า 70% ของเครื่องทำน้ำร้อนไฟฟ้าทั่วไป และยังได้ลมเย็นคืนกลับสู่สิ่งแวดล้อมอีกด้วย อีกทั้งยังช่วยลดการเผาไหม้เชื้อเพลิง น้ำมัน และ แก๊ส ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนในทุกวันนี้ ฮีทปั๊ม (Heat Pump) ใช้งานอย่างกว้างขวางในธุรกิจโรงแรม โรงพยาบาล รีสอร์ท คลับเฮาส์ สปา สระว่ายน้ำ ภัตตาคาร ระบบซักรีด และอุตสาหกรรมทั่วไป ฯลฯ ปัจจุบันปั้มความร้อน (Heat Pump) ได้รับการรับรอง จากกระทรวงพลังงานว่า เป็นเครื่องช่วยประหยัดพลังงาน ประสิทธิภาพสูง เบอร์ 5 ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานสากล EN255-3 ใช้งานอย่างกว้างขวางในธุรกิจโรงแรม โรงพยาบาล รีสอร์ท คลับเฮาส์ สปา สระว่ายน้ำ ภัตตาคาร ระบบซักรีด และอุตสาหกรรมทั่วไป ฯลฯ หลักการทำงานของฮีทปั๊ม (Heat Pump) หรือ ปั๊มความร้อน ทำงานโดยใช้เทคโนโลยีของระบบปรับอากาศ อุปกรณ์หลักของระบบประกอบด้วย เครื่องดูด-ระเหยอากาศ (Evaporator), เครื่องอัดไอ (Compressor), เครื่องกลั่นควบแน่น (Condenser) และวาวส์ลดความดัน (Expansion Valve) ภายในวงจรจะประกอบด้วยสารทำความเย็น R134a, R22 ใช้เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนความร้อนจากอากาศไปสู่น้ำ สามารถผลิตน้ำร้อนอุณหภูมิสูงสุดถึง 70°C ส่งลมเย็นได้ไกลถึง 30 เมตร ที่อุณหภูมิ 22°C

ทำไมควรเลือกปั๊มความร้อนฮีทปั๊ม

ได้รับการรับรองแล้วว่า ลดต้นทุนการผลิตน้ำร้อนได้จริง มั่นใจได้ และ เชื่อมั่นได้ว่าใช้งานได้จริง คืนทุนเร็ว คุ้มค่าการลงทุน ปลอดภัย ได้มาตรฐาน ซ่อม ขายและติดตั้ง โซล่าไฮบริดฮีตปั๊ม สำหรับรีสอร์ท กทม ได้รับความไว้วางใจทั่วประเทศ พลังงานสะอาด พร้อมผลพลอยได้ลมเย็นส่งออกได้ไกล Heat Pump Water Heater คือ เครื่องทำน้ำร้อนที่ออกแบบมาเพื่อผลิตน้ำร้อนอุณหภูมิสูงในปริมาณมาก ใช้เทคโนโลยีประหยัดพลังงานที่มาจากการนำความร้อนของบรรยากาศโดยรอบมาผลิตเป็นน้ำร้อน ส่งผลให้ใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยกว่าเครื่องทำน้ำร้อนไฟฟ้าทั่วไปถึง 4 เท่า Heat Pump ดูผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำร้อนปริมาณมาก ประหยัดพลังงาน Heat Pump จะดูดซับความร้อนจากบรรยากาศผ่านอีวาโปเรเตอร์ คอยล์ (Evaporator Coil) ทำให้สารทำความเย็นเปลี่ยนสถานะจากของเหลวเป็นไอ และส่งไปยังคอมเพรสเซอร์ (Compressor) คอมเพรสเซอร์จะทำการบีบอัดสารทำความเย็นให้มีแรงดัน และอุณหภูมิสูงขึ้น สารทำความเย็นที่มีอุณหภูมิสูงขึ้นจะถูกส่งไปที่อุปกรณ์แลกเปลี่ยนความร้อน (Heat Exchanger) เพื่อแลกเปลี่ยนอุณหภูมิกับระบบน้ำ ทำให้ได้น้ำร้อนอุณหภูมิสูงสุดถึง 60-65 ํC นำไปเก็บในถังเก็บน้ำ (Water Tank) เพื่อสำรองน้ำร้อนไว้ใช้งานต่อไป คุณสมบัติพิเศษของ PAC Heat Pump อุปกรณ์แลกเปลี่ยนความร้อน วัสดุ Titanium แบบ Coaxial Tube in Tube ใช้ได้กับทุกสภาพน้ำ อัตราการแลกเปลี่ยนความร้อนสูง ความทนทาน โครงสร้างทนทานต่อทุกสภาพอากาศ สามารถติดในร่ม และกลางแจ้ง คอยล์แลกเปลี่ยนความร้อนเคลือบพิเศษทนต่อการกัดกร่อน ประสิทธิภาพสูง การออกแบบคอยล์แลกเปลี่ยนความร้อนพื้นที่ใหญ่พิเศษ พร้อมพัดลมแบบ Axial Fan เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตน้ำร้อนได้เต็มที่

การทำงานของฮีตปั๊ม เหมือนเครื่องปรับอากาศ

ฮีตปั๊มให้ความร้อนได้3-4 เท่าของพลังงานไฟฟ้าที่ใช้ ซ่อม ขายและติดตั้ง โซล่าไฮบริดฮีตปั๊ม สำหรับรีสอร์ท สมุย จึงเป็นเครื่องให้ความร้อนชนิดเดียวที่มีประสิทธิภาพ300-400% ในขณะที่เครื่องให้ความร้อนประเภทอื่นๆประสิทธิภาพที่ดีที่สุดไม่ถึง100% นอกจากนี้ฮีตปั๊มยังให้ความเย็นเป็นผลพลอยได้ซึ่งถ้านำไปใช้ได้จะทำให้ประสิทธิภาพโดยรวมสูงขึ้นไปอีก เพื่อให้การนำฮีตปั๊มได้ประโยชน์สูงสุดจะต้องเข้าใจการทำงานของฮีตปั๊มก่อน ฮีตปั๊มมีวงจรการทำงานเหมือนเครื่องปรับอากาศ ประกอบด้วย คอมเพรสเซอร์ อัดไอสารทำความเย็นให้มีความดันและอุณหภูมิสูงส่งไปคอยล์ร้อน(condenser) คอยล์ร้อนระบายความร้อนออกจากระบบได้สารทำความเย็นเหลวความดันสูงส่งต่อไป เอ็กซ์แปนด์ชั่นวาวล์ลดความดันทำให้สารทำความเย็นเป็นทั้งไอและของเหลวที่อุณหภูมิต่ำลง คอยล์เย็น(evaporator)รับความร้อนเข้ามาในระบบทำให้กลายเป็นไอก่อนถูกคอมฯดูดไป การระบายความร้อนและรับความร้อนในคอยล์ร้อนและคอยล์เย็นได้ความร้อนสูงมากเนื่องจากเป็นความร้อนแฝงที่ใช้ในการเปลี่ยนสถานะของสารทำความเย็น จึงไม่ต้องการสารทำความเย็นปริมาณมาก คอมเพรสเซอร์จึงใช้พลังงานน้อยกว่าความร้อนที่ได้ COP(Coefficient Of Performance) สูง 3 – 4 ไม่ใช่ประสิทธิภาพซึ่งทำได้ไม่เกิน 1 หรือ 100% เครื่องปรับอากาศมี EER 10.6 -14 เท่ากับ COP 3.1 – 4.1 (ความเย็น) ขึ้นกับอุณภูมิคอยล์เย็นและคอยล์ร้อนขณะทำงาน ฮีตปั๊มใช้อุณหภูมิคอยล์ร้อนและคอยล์เย็นสูงกว่าจึงมี COP (ความร้อน) ต่างออกไป ฮีตปั๊มให้ความเย็น(ดึงความร้อนเข้าระบบและระบายความร้อนออกจากระบบมีความสัมพันธ์กันตามสมการ

ความเย็นที่ได้ขากฮีตปั๊มจะน้อยกว่าความร้อนที่ได้

ในทางปฎิบัติถ้าต้องการความเย็นใช้งานมากขึ้นจะใช้sub-coolerระบายความร้อนทิ้งเพื่อให้ได้sub-coolมากขึ้น ซ่อม ขายและติดตั้ง โซล่าไฮบริดฮีตปั๊ม สำหรับโรงแรม สมุย ดังนั้นจึงได้ความเย็นเพิ่มขึ้นแต่ได้ความร้อนเท่าเดิม จะเพิ่มขึ้นมากหรือน้อยขึ้นกับอุณหภูมิตัวกลางที่ใช้ระบายความร้อนที่ Sub-Cooler สารทำความเย็น สารทำความเย็นสำหรับระบบปรับอากาศจะต้องมีผลกระทบต่อปัญหาโลกร้อนน้อยที่สุด ไม่ทำลายโอโซนในชั้นบรรยากาศ ไม่ติดไฟและไม่มีพิษต่อคนเมื่อรั่วไหล สำหรับฮีตปั๊มคอนเดนเซอร์ต้องมีอุณหภูมิสูงเพื่อถ่ายเทความร้อนให้กับตัวกลางและงาน อุณหภูมิจึงต้องห่างจากอุณหภูมิวิกฤติของสารทำความเย็น และที่อุณหภูมินั้นความดันควรต่ำที่สุดเพื่อให้ใช้พลังงานน้อยและสามารถใช้อุปกรณ์ท่วไปในงานปรับอากาศได้โดยราคาไม่สูงมาก