ซ่อม ขายและติดตั้ง โซล่าไฮบริดฮีตปั๊ม

ซ่อม ขายและติดตั้ง Heat Pump นวัตกรรมเพื่อชีวิต

ซ่อม ขายและติดตั้ง Heat Pump นวัตกรรมเพื่อชีวิต

ซ่อม ขายและติดตั้ง Heat Pump นวัตกรรมเพื่อชีวิต

ซ่อม ขายและติดตั้ง Heat Pump ซ่อม ขายและติดตั้ง Heat Pump เพื่อชีวิตและสิ่งแวดล้อมกับมาตรฐานสากล EN255-3 บริษัทมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องมากว่า 20 ปี เพื่อยกระดับสินค้าไทยให้มีคุณภาพเทียบเท่าตลาดโลก มาตรฐานปั๊มความร้อนเบอร์ 5 หรือฉลากประสิทธิภาพสูง เบอร์ 5 โดยกระทรวงพลังงาน เป็นมาตรฐานที่ถูกทดสอบโดยใช้เกณฑ์มาตรฐานสากล EN255-3 ที่ผ่านการรับรองโดยสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม นอกจากฉลากประสิทธิภาพสูง เบอร์ 5 ที่เราได้รับเป็นรายแรกในประเทศไทยมาแล้วนั้น เรายังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนา และนำนวัตกรรมที่มีในการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่าสูงสุด เกิดประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ และช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมให้โลกของเราน่าอยู่ยิ่งขึ้นอีกด้วย หลักการทำงานของฮีทปั๊ม คือ การถ่ายเทความร้อน ไม่ใช่การสร้างความร้อน กล่าวคือ ฮีทปั๊มทำงานโดยการดึงความร้อน วัฏจักรการทำงานมีลักษณะเช่นเดียวกับระบบการทำความเย็นแบบอัดไอ (ดังรูปข้างล่าง) ต่างกันเพียงแต่ฮีทปั๊ม จะเลือกใช้ประโยชน์จากฮีทปั๊มเป็นหลัก และควบคุมอุณหภูมิด้านความร้อนแทนด้านความเย็นและได้ความเย็นเป็นผลพลอยได้ของระบบ ซ่อม ขายและติดตั้ง Heat Pump จะทำหน้าที่ส่งผ่านวามร้อนจากแหล่งความร้อนไปยังด้านที่รับความร้อน ซึ่งถ้าส่งความร้อนไปเรื่อยๆ อีกฝั่งก็จะร้อนขึ้น และเมื่อสะสมมากๆ จะสามารถมีอุณหภูมิสูงขึ้นจนมากกว่าอุณหภูมิของแหล่งความร้อน ตัวอย่างเช่น อุณหภูมิของอากาศหรือความร้อนภายนอกอาคารนั้น สูงเพียง 34 องศาเซลเซียส แต่ฮีทปั๊มซึ่งมีสารทำงานในวงจรที่สามารถดูดความร้อนจากอากาศแล้วไปถ่ายเทให้กับบริเวณหรือตัวกลางที่ต้องการทำความร้อน เช่น น้ำ ซึ่งสามารถสะสมความร้อนได้จนอุณหภูมิสูงตามความต้องการที่ออกแบบไว้ เช่น กรณีของน้ำร้อนที่ใช้ใน โรงแรม สามารถได้สูงถึง 60 องศาเซลเซียส

ซ่อม ขายและติดตั้ง Heat Pump ปั๊มความร้อนเพื่อทำน้ำร้อนประหยัดพลังงาน

ปั๊มความร้อน (Heat Pump) คืออุปกรณ์ที่ใช้ในการถ่ายเทความร้อนอุณหภูมิต่ำจากแหล่งหนึ่ง (Heat Source) มาทำให้ร้อนขึ้น แล้วส่งไปยังแหล่งที่ต้องการซึ่งมีความร้อนสูง (Heat Sink) โดยใช้อุปกรณ์เช่นเดียวกับเครื่องปรับอากาศ แต่สามารถใช้ความร้อนที่ออกจากเครื่องไปทำน้ำร้อน หรือลมร้อน ส่วนความเย็นที่ได้สามารถนำไปใช้เป็นผลพลอยได้ เพื่อทำลมเย็นไปใช้ร่วมในระบบปรับอากาศ หรือนำไปผสมกับ Fresh air เพื่อเข้าเครื่องทำความเย็นต่อไป นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังผลิต Heat Pump แบบ Water to Water Heat Pump ซึ่งจะได้น้ำเย็นเป็นผลพลอยได้ ซ่อม ขายและติดตั้ง Heat Pump อาจกล่าวได้ว่า Heat Pump ทำงานโดยการถ่ายเทความร้อนจากอากาศหรือน้ำรอบข้าง ทำให้มีอุณหภูมิสูงขึ้น แล้วส่งไปถ่ายเทความร้อนให้อากาศหรือน้ำ ณ ที่ต้องการใช้น้ำ อุณหภูมิน้ำร้อนของฮีทปั๊มที่ได้โดยทั่วไปไม่เกิน 70 องศาเซลเซียส (<70 C) ขึ้นอยู่กับชนิดของสารทำความเย็นที่เลือกใช้ นอกจากทำน้ำร้อนแล้ว Heat Pump ยังใช้ทำอากาศร้อนในการอบแห้ง, อุ่นอากาศในอาคาร, ลดความชื้นของอากาศ ข้อดีของ Heat Pump

  1. ประหยัดพลังงานในการทำน้ำร้อน, ประหยัดไฟมาก กว่าฮีทเตอร์ถึง 3 เท่า

ประหยัดพลังงานในการทำน้ำร้อน ประหยัดไฟฟ้ากว่าฮีทเตอร์ไฟฟ้า 3-4 เท่า เนื่องจากใช้การแลกเปลี่ยนความร้อนของสารทำความเย็นในสถานะแก๊สแลกกับน้ำ ทำให้น้ำร้อนขึ้น ซึ่งต่างจากฮีทเตอร์ไฟฟ้าที่เปลี่ยนพลังงานไฟฟ้าเป็นพลังงานความร้อนโดยตรง และยังปลอดภัยในการใช้งาน เนื่องจากการให้ความร้อนไม่ได้สัมผัสกับน้ำโดยตรงเหมือนฮีทเตอร์ นอกจากนี้ Heat Pump ของบริษัทฯ ยังได้รับฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูงของกระทรวงพลังงานถึง 5 รุ่น (HPAW13-15SC ถึง HPAW13-30SC) ทำให้มั่นใจได้ว่ามีความประหยัดพลังงานอย่างแท้จริง ฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง ปี 2561-2562

  1. ได้ ลมเย็น/น้ำเย็น เป็นผลพลอยได้

ซ่อม ขายและติดตั้ง Heat Pump เพราะ Heat Pump ใช้หลักการแลกเปลี่ยนความร้อนของสารทำความเย็นในสถานะแก๊สให้กับน้ำ ทำให้ได้รับลมเย็นเมื่อสารทำความเย็นแลกเปลี่ยนความร้อนกับอากาศเมื่ออยู่ในสถานะของเหลว (Evap. side) โดยสามารถนำลมเย็น/น้ำเย็นที่ได้ไปใช้ในการปรับอากาศให้กับห้องเครื่อง, ทางเดิน, ห้องพักคนงาน หรือนำไปผสมกับ Fresh air ได้ฟรี ทั้งนี้การนำลมเย็น/น้ำเย็นไปใช้งานอาจมีข้อจำกัดตามสภาพการใช้งาน ควรได้รับคำแนะนำจากวิศวกร เพื่อให้ Heat Pump สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  1. ปลอดภัย และดูแลรักษาง่าย

น้ำร้อนที่ได้จาก Heat Pump เกิดจากการแลกเปลี่ยนความร้อนระหว่างสารทำความเย็นกับน้ำ ซึ่งน้ำไม่ได้สัมผัสกับอุปกรณ์ไฟฟ้าโดยตรง ทำให้เกิดความปลอดภัยกับผู้ใช้น้ำร้อน ป้องกันการเกิดไฟฟ้าดูดขณะใช้น้ำร้อน ซ่อม ขายและติดตั้ง Heat Pump นอกจากนี้ Heat Pump ยังมีระบบการทำงานคล้ายกับเครื่องปรับอากาศ ซึ่งมีการทำงานตามอุณหภูมิตัดต่อตามที่ตั้งค่าไว้ และการดูแลรักษาเพียงทำความสะอาดแผ่น filter และแผงคอยล์ไม่ให้อุดตันเช่นเดียวกับเครื่องปรับอากาศ บริษัทฯ ยังมีทีมช่างเทคนิคบริการงานเซอร์วิส Heat pump ทั้งแบบรายครั้ง หรือสัญญารายปี เพิ่มความสะดวกให้กันลูกค้า

  1. ออกแบบ ตามการใช้งาน หลากหลายช่วงอุณหภูมิ

ซ่อม ขายและติดตั้ง Heat Pump รุ่นมาตรฐานใช้สารทำความเย็น R134a ทำอุณหภูมิน้ำร้อนได้ 60-65 องศาเซลเซียส ส่วน Heat Pump รุ่นที่ทำน้ำร้อนให้สระว่ายน้ำใช้สารทำความเย็น R22 หรือ R407c ทำอุณหภูมิน้ำร้อน 30-40 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังออกแบบ Heat Pump รุ่น High-Temp ซึ่งทำน้ำร้อนได้ถึง 90 องศาเซลเซียส ซึ่งเหมาะกับการใช้งานในโรงงานเป็นอย่างยิ่ง

  1. ออกแบบติดตั้งให้เหมาะกับพื้นที่ใช้งาน

ซ่อม ขายและติดตั้ง Heat Pump ออกแบบและผลิตจากโรงงานโดยตรง จึงสามารถปรับเปลี่ยนขนาดได้ตามพื้นที่ใช้งาน รวมถึงการติดตั้งแบบประกอบหน้างาน (Knock Down) ซึ่งในบางพื้นที่อาจมีข้อจำกัดในการติดตั้ง พร้อมวิศวกรให้คำปรึกษา                                                                                                          

  1. เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เนื่องจาก Heat Pump ใช้สารทำความเย็น R134a ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะกับสิ่งแวดล้อม ต่างจากสารทำความเย็นพวก CFC ซึ่งก่อให้เกิดมลภาวะและทำให้เกิดภาวะโลกร้อน นอกจากนี้ยังได้ค่าความร้อนสูง เหมาะในการใช้ทำน้ำร้อนอีกด้วย ซ่อม ขายและติดตั้ง Hybrid Heat-Pump